NGHIÊN CỨU, KHẢO SÁT KHẢ NĂNG ĐIỀU KHIỂN CỦA HỆ THỐNG HẠN CHẾ TRƯỢT QUAY Ô TÔ TẢI TRÊN ĐƯỜNG ĐẤT
PDF

Từ khóa

Wheel spin, controller, land road, grip coefficient, rolling resistance coefficient. Trượt quay bánh xe, bộ điều khiển, đường đất, hệ số bám, hệ số cản lăn.

Cách trích dẫn

TRẦN VĂN, T., LÊ ANH, V., KHỔNG VĂN, N., & NGUYỄN THỊ THÚY, P. (2022). NGHIÊN CỨU, KHẢO SÁT KHẢ NĂNG ĐIỀU KHIỂN CỦA HỆ THỐNG HẠN CHẾ TRƯỢT QUAY Ô TÔ TẢI TRÊN ĐƯỜNG ĐẤT. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 10(10), 240–243. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/204

Tóm tắt

Hiện tượng trượt quay của bánh xe chủ động làm giảm khả năng tăng tốc và khả năng cơ động của ô tô. Bộ điều khiển chống trượt quay bánh xe chủ động tác động điều khiển giảm mức tải động cơ cho phù hợp với khả năng bám của đường nhằm hạn chế sự trượt quay của bánh xe, giúp cải thiện khả năng tăng tốc. Tại nông thôn Việt Nam, các xe tải vẫn thường xuyên hoạt động trên đường đất dẫn tới các trường hợp bị trượt quay bánh xe chủ động. Bài báo này trình bày các kết quả mô phỏng hiệu quả của hệ thống trên đường đất với các vùng hệ số bám và hệ số cản lăn tương ứng.

PDF