NGHIÊN CỨU THỬ NGHIỆM CÁC GIẢI PHÁP LƯU HỒI KHÍ XẢ GIẢM PHÁT THẢI NOx CHO ĐỘNG CƠ DIESEL THỦY ĐANG KHAI THÁC

TRẦN THẾ NAM1,
1 Phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Sử dụng lưu hồi khí thải (EGR) giảm phát thải khí NOx là một trong các giải pháp hiệu quả và đang được áp dụng phổ biến cho các động cơ diesel nói chung và diesel thủy nói riêng. Tuy nhiên, giải pháp này chủ yếu dành cho các động cơ diesel thế hệ mới. Đối với động cơ diesel đang khai thác, chưa có nhiều nghiên cứu và ứng dụng cụ thể. Trước yêu cầu bắt buộc về giảm phát thải NOx của Công ước MARPOL phụ lục VI đối với tàu biển, các động cơ diesel thủy đang khai thác ở Việt Nam cần có các giải pháp phù hợp và có tính khả thi. Do đó, nghiên cứu thử nghiệm các giải pháp EGR dành cho đối tượng động cơ này nhằm đánh giá phương án áp dụng là thực sự cần thiết, làm cơ sở để tham khảo và triển khai các bước ứng dụng tiếp theo trong thực tiễn.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

TRẦN THẾ NAM, Phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>