NGHIÊN CỨU THỬ NGHIỆM CÁC GIẢI PHÁP LƯU HỒI KHÍ XẢ GIẢM PHÁT THẢI NOx CHO ĐỘNG CƠ DIESEL THỦY ĐANG KHAI THÁC
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Sử dụng lưu hồi khí thải (EGR) giảm phát thải khí NOx là một trong các giải pháp hiệu quả và đang được áp dụng phổ biến cho các động cơ diesel nói chung và diesel thủy nói riêng. Tuy nhiên, giải pháp này chủ yếu dành cho các động cơ diesel thế hệ mới. Đối với động cơ diesel đang khai thác, chưa có nhiều nghiên cứu và ứng dụng cụ thể. Trước yêu cầu bắt buộc về giảm phát thải NOx của Công ước MARPOL phụ lục VI đối với tàu biển, các động cơ diesel thủy đang khai thác ở Việt Nam cần có các giải pháp phù hợp và có tính khả thi. Do đó, nghiên cứu thử nghiệm các giải pháp EGR dành cho đối tượng động cơ này nhằm đánh giá phương án áp dụng là thực sự cần thiết, làm cơ sở để tham khảo và triển khai các bước ứng dụng tiếp theo trong thực tiễn.
Từ khóa
EGR, phát thải NOx, diesel thủy
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- TRẦN THẾ NAM, LÊ ĐĂNG KHÁNH, NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO THỬ NGHIỆM ĐẦU RUNG BẲNG HỢP KIM NHÔM CHO MÁY KHUẤY SIÊU ÂM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)
- TRẦN THẾ NAM, PHẠM QUỐC VIỆT, ĐỖ VĂN ĐOÀN, ẢNH HƯỞNG CỦA TỔ CHỨC VẬT LIỆU ĐẾN CƠ TÍNH LỚP PHỦ Ni-Cr TRONG NGHIÊN CỨU PHỤC HỒI TRỤC KHUỶU ĐỘNG CƠ TÀU THỦY , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 69 (2022): Số 69 (01/2022)
- TRẦN THẾ NAM, TÁCH CHIẾT POLYPHENOL LÀM PHỤ GIA NHIÊN LIỆU DIESEL SINH HỌC , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 77 (2024): Số 77 (01/2024)
Các bài báo tương tự
- Phạm Văn Việt, Đỗ Văn Đoàn, ĐÁNH GIÁ ĐẶC TÍNH PHÁT THẢI CỦA ĐỘNG CƠ DIESEL SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU DIESEL SINH HỌC KẾT HỢP BỔ SUNG HYDRO TRÊN ĐƯỜNG NẠP BẰNG MÔ PHỎNG SỐ , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 83 (2025): Số 83 (08/2025)
Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.