Tóm tắt
Bài báo này mô tả quá trình xây dựng và triển khai thuật toán ổn định cân bằng cho chế độ bay treo của một nguyên mẫu máy bay hexacopter trong mô phỏng. Các đặc tính động lực học của một nguyên mẫu máy bay và động cơ của nó được xác định. Các mô hình được xây dựng và hiệu chỉnh với các tham số dựa trên các đặc tính động lực học của nguyên mẫu máy bay. Trạng thái của mô hình máy bay sau đó được mô tả bởi các phương trình động học và động lực học. Điều kiện hỏng 1 động cơ khi đang hoạt động trong chế độ bay treo được mô phỏng trong SIMULINK. Thuật toán ổn định cân bằng cho chế độ bay treo trong điều kiện hỏng 1 động cơ được xây dựng và hoàn thiện dựa trên các kết quả mô phỏng. Kết quả chất lượng ổn định của máy bay sau đó được đánh giá.