PHÂN TÍCH TRẠNG THÁI MẤT ỔN ĐỊNH NGANG CỦA ĐOÀN XE SƠ MI RƠ MOÓC BẰNG MÔ HÌNH ĐỘNG LỰC HỌC KHÔNG GIAN VỚI MÔ HÌNH LỐP BURCHKHARDT
PDF

Từ khóa

Burchkhardt tire model, road condition, Lateral instability, tractor semitrailer vehicle, turning maneuver. Mô hình lốp Burchkhardt, trạng thái đường, mất ổn định ngang, đoàn xe sơmi rơ moóc, quay vòng.

Cách trích dẫn

TẠ TUẤN, H., NGUYỄN QUANG, A., VÕ VĂN, H., & DƯƠNG NGỌC, K. (2022). PHÂN TÍCH TRẠNG THÁI MẤT ỔN ĐỊNH NGANG CỦA ĐOÀN XE SƠ MI RƠ MOÓC BẰNG MÔ HÌNH ĐỘNG LỰC HỌC KHÔNG GIAN VỚI MÔ HÌNH LỐP BURCHKHARDT. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 10(10), 363–367. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/214

Tóm tắt

Mất ổn định ngang của đoàn xe sơmi rơmoóc thường xảy ra khi quay vòng, tăng tốc hoặc phanh,... Mất ổn định ngang của đoàn xe có thể được phân loại theo 2 dạng: mất ổn định hướng và mất ổn định lật ngang. Sự mất ổn định hướng thường xảy ra khi phanh hoặc quay vòng trên đường có hệ số bám thấp. Mất ổn định lật ngang thường xảy ra khi quay vòng trên đường có hệ số bám cao. Một mô hình động lực học đoàn xe được thiết lập theo phương pháp hệ nhiều vật với mô hình lốp Burchkhardt. Mô hình được áp dụng để đánh giá ảnh hưởng của điều kiện đường đến mất ổn định ngang của đoàn xe khi quay vòng.

PDF