NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TỔ CHỨC KHAI THÁC HIỆU QUẢ VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC CHỞ HÀNG CONTAINER TUYẾN HẢI PHÒNG - BẮC NINH
PDF

Từ khóa

Multimodal transport, operational cost, Haiphong port, containerized cargoes Vận tải đa phương thức, chi phí khai thác, cảng Hải Phòng, hàng container.

Cách trích dẫn

NGUYỄN MINH, ĐỨC, BÙI THANH, H., & NGUYỄN HỮU, H. (2022). NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TỔ CHỨC KHAI THÁC HIỆU QUẢ VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC CHỞ HÀNG CONTAINER TUYẾN HẢI PHÒNG - BẮC NINH . Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 65(65), 63–68. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/117

Tóm tắt

Cảng Hải Phòng có vị trí quan trọng, đóng vai trò là cửa ngõ quốc tế cho hàng hóa xuất nhập khẩu của miền Bắc và đất nước. Trong những năm gần đây, lượng hàng qua cảng liên tục tăng lên, đặc biệt là hàng đóng trong container. Bên cạnh việc phát triển về quy mô và năng lực thông qua của hệ thống cảng biển, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thì nhiệm vụ kết nối cảng biển với miền hậu phương cũng đồng thời trở nên cấp thiết. Ngoài nhiệm vụ giải phóng hàng hóa, tránh ách tắc thì tổ chức và khai thác mạng lưới vận tải một cách hiệu quả, nhằm giảm chi phí logistics cho hàng hóa cũng là mục tiêu vô cùng quan trọng. Nghiên cứu này sẽ phân tích thực trạng hệ thống giao thông vận tải phía Bắc để từ đó đề xuất mô hình vận tải đa phương thức chở hàng container kết nối khu vực Bắc Ninh và cảng Hải Phòng, đồng thời xác định các yếu tố để tổ chức khai thác một cách hiệu quả. Kết quả nghiên cứu là bước đầu trước khi khảo sát chi phí thực tế để xác định vai trò của các yếu tố này đến tổng chi phí khai thác chung của mô hình sẽ được thực hiện tiếp theo.  

PDF