TỰ ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN TÀU CẬP CẦU XÉT ĐẾN ẢNH HƯỞNG CỦA GIÓ SỬ DỤNG MẠNG NƠ RON TÁCH KÊNH
PDF

Từ khóa

Automatic ship berthing, ship model, wind effect, decouple neural networks. Tự động cập cầu tàu, mô hình tàu, ảnh hưởng của gió, mạng nơ ron tách kênh.

Cách trích dẫn

NGUYỄN VĂN, S. (2022). TỰ ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN TÀU CẬP CẦU XÉT ĐẾN ẢNH HƯỞNG CỦA GIÓ SỬ DỤNG MẠNG NƠ RON TÁCH KÊNH . Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 65(65), 10–15. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/107

Tóm tắt

Trong nghiên cứu trước đây, mạng nơ ron với cấu trúc tách kênh đã được giới thiệu cho bài toán điều khiển tàu cập cầu tự động. So với các bộ điều khiển nơ ron khác, cấu trúc tách kênh đem lại hiệu quả tốt hơn trong điều khiển góc bẻ lái và vòng tua chân vịt. Tuy nhiên, ảnh hưởng của gió chưa được xem xét đến khi sử dụng bộ điều khiển này. Trong nghiên cứu này, ảnh hưởng của gió được xem xét đối với bài toán điều khiển tàu cập cầu tự động sử dụng mạng nơ ron tách kênh. Các kết quả mô phỏng được thực hiện chỉ ra ưu điểm của hệ thống cập cầu tàu sử dụng mạng nơ ron tách kênh là tốt hơn so với không tách kênh khi xét đến ảnh hưởng của gió.

PDF