CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ: NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI CON ONG CHI NHÁNH HẢI PHÒNG
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Khách hàng là yếu tố then chốt trong sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Sự hài lòng của khách hàng được xem là nhân tố ảnh hưởng đến lượng khách hàng trung thành cũng như tạo ra sự gắn kết giữa doanh nghiệp và các khách hàng. Do vậy, các doanh nghiệp luôn tìm cách thức để giúp gia tăng sự hài lòng của người tiêu dùng. Chính vì lẽ đó, phương pháp này được nghiên cứu để khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ bằng việc khảo sát 186 khách hàng tại Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong chi nhánh Hải Phòng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng và áp dụng mô hình SERVPERF của Cronin và Taylor (1992). Kết quả đã thể hiện rõ mức độ của 5 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ gồm: Tính hữu hình, sự đáp ứng, sự tin cậy và sự đảm bảo và sự đồng cảm.
Từ khóa
Sự hài lòng khách hàng, sự đáp ứng, sự đảm bảo, sự đồng cảm, mô hình SERVPERF, Bee Logistics.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- HÀN HUYỀN HƯƠNG, LÊ SƠN TÙNG, NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG LOGISTICS THU HỒI: ÁP DỤNG TẠI KHU VỰC HẢI PHÒNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 70 (2022): Số 70 (04/2022)
- LÊ SƠN TÙNG, HÀ THỊ MINH NGUYỆT, NGUYỄN THÚY AN, LÊ NGỌC ANH, XÂY DỰNG MÔ HÌNH DỰ BÁO RỦI RO TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 68 (2021): Số 68 (11/2021)
- HÀN HUYỀN HƯƠNG, LÊ SƠN TÙNG, NGHIÊN CỨU VAI TRÒ CỦA LOGISTICS NGƯỢC ĐỐI VỚI LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 77 (2024): Số 77 (01/2024)
- LÊ SƠN TÙNG, CHIẾN LƯỢC HỢP TÁC THEO CHIỀU NGANG (HORIZONTAL COOPERATION) CỦA CÁC DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ LOGISTICS: VAI TRÒ TRỰC TIẾP VÀ TRUNG GIAN CỦA SỰ TIN TƯỞNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 69 (2022): Số 69 (01/2022)
- LÊ SƠN TÙNG, PHẠM TRUNG MINH, PHẠM TRUNG MINH, NGUYỄN THỊ KHÁNH LY, NGUYỄN PHƯƠNG THẢO, ĐẶNG THỊ QUỲNH GIANG, VŨ THU TRÀ, NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ LIDAR HỖ TRỢ VIỆC GIÁM SÁT RỦI RO CỦA QUÁ TRÌNH TÀU CẬP CẦU CẢNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 78 (2024): Số 78 (04/2024)
- LÊ SƠN TÙNG, ĐOÀN THẢO MY, NGUYỄN THỊ THANH BÌNH, HOÀNG THỊ PHƯƠNG, NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC QUẢN LÝ RÁC THẢI RẮN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TẠI HẢI PHÒNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 81 (2025): Số 81 (01/2025)
- LÊ SƠN TÙNG, ĐIỀU TRA CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÁC DOANH NGHIỆP LOGISTICS TẠI KHU VỰC HẢI PHÒNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 77 (2024): Số 77 (01/2024)
- BÙI THỊ THÙY LINH, LÊ SƠN TÙNG, NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN NGUỒN NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO TẠI CÁC CẢNG BIỂN VIỆT NAM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 77 (2024): Số 77 (01/2024)
- LÊ SƠN TÙNG, NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN TRONG NGÀNH VẬN TẢI BIỂN VÀ LOGISTICS , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 81 (2025): Số 81 (01/2025)
- HÀN HUYỀN HƯƠNG, LÊ SƠN TÙNG, NGHIÊN CỨU VAI TRÒ CỦA TIÊU THỤ XANH, SẢN XUẤT XANH VÀ LOGISTICS THU HỒI ĐẾN QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG XANH , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 81 (2025): Số 81 (01/2025)