NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ LIDAR HỖ TRỢ VIỆC GIÁM SÁT RỦI RO CỦA QUÁ TRÌNH TÀU CẬP CẦU CẢNG

LÊ SƠN TÙNG , PHẠM TRUNG MINH, PHẠM TRUNG MINH, NGUYỄN THỊ KHÁNH LY, NGUYỄN PHƯƠNG THẢO, ĐẶNG THỊ QUỲNH GIANG, VŨ THU TRÀ

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, những sự cố liên quan đến va chạm tại cảng biển Việt Nam nói chung và khu vực cảng biển Hải Phòng ngày càng xảy ra thường xuyên hơn. Mặc dù chưa gây tổn thất lớn về con người và môi trường nhưng công tác phòng ngừa và ứng phó rủi ro bộc lộ nhiều yếu kém, đặc biệt là những rủi ro va chạm tại cầu cảng. Mục đích của nghiên cứu này là đề xuất hệ thống cảm biến kiểm soát va chạm tại bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT). Mô hình ứng dụng công nghệ Lidar 2D cùng với các khối xử lý có nhiệm vụ thu thập và phân tích dữ liệu khi tàu cập cảng, đưa ra các tín hiệu cảnh báo bằng đèn và âm thanh. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng đối với người điều động tàu và góp phần không nhỏ vào hoạt động quản lý an toàn khu vực cầu cảng, giúp đưa ra những hình ảnh trực quan phục vụ cho việc theo dõi, điều hướng và xác định vị trí an toàn cho tàu ra vào cảng.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

LÊ SƠN TÙNG,

Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

PHẠM TRUNG MINH,

Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

PHẠM TRUNG MINH,

Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN THỊ KHÁNH LY,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN PHƯƠNG THẢO,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

ĐẶNG THỊ QUỲNH GIANG,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

VŨ THU TRÀ,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>