CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ: NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI CON ONG CHI NHÁNH HẢI PHÒNG
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Khách hàng là yếu tố then chốt trong sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Sự hài lòng của khách hàng được xem là nhân tố ảnh hưởng đến lượng khách hàng trung thành cũng như tạo ra sự gắn kết giữa doanh nghiệp và các khách hàng. Do vậy, các doanh nghiệp luôn tìm cách thức để giúp gia tăng sự hài lòng của người tiêu dùng. Chính vì lẽ đó, phương pháp này được nghiên cứu để khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ bằng việc khảo sát 186 khách hàng tại Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong chi nhánh Hải Phòng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng và áp dụng mô hình SERVPERF của Cronin và Taylor (1992). Kết quả đã thể hiện rõ mức độ của 5 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ gồm: Tính hữu hình, sự đáp ứng, sự tin cậy và sự đảm bảo và sự đồng cảm.
Từ khóa
Sự hài lòng khách hàng, sự đáp ứng, sự đảm bảo, sự đồng cảm, mô hình SERVPERF, Bee Logistics.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- LÊ SƠN TÙNG, ĐINH THỊ HẢI LY, ĐỒNG THỊ TƯƠI, PHẠM GIANG PHƯƠNG, NGHIÊN CỨU VAI TRÒ CỦA CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN ĐỐI VỚI VẬN TẢI BIỂN XANH , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)