ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP FUZZY ANALYTICAL HIERARCHY PROCESS (FAHP) ĐỂ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ QUAN TRỌNG CỦA CÁC YẾU TỐ KHI XÂY DỰNG CHATBOT TẠI CÁC DOANH NGHIỆP LOGISTICS TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

NGUYỄN TRẦN BẰNG, HOÀNG THỊ NGỌC QUỲNH, NGÔ QUỐC KHÁNH, NGUYỄN THỊ LÊ HẰNG

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo nhằm tìm ra các yếu tố và đo lường mức độ quan trọng của các yếu tố này khi xây dựng Chatbot tại các doanh nghiệp Logistics trên địa bàn thành phố Hải Phòng bằng phương pháp phân tích thứ bậc mờ (FAHP) dựa trên nguồn cơ sở dữ liệu thu thập trong năm 2024 từ đại diện các doanh nghiệp Logistics trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Trong đó, có 5 yếu tố cần xem xét khi xây dựng Chatbot chính là Độ tin cậy, Thời gian phản hồi, Tính khả dụng, Khả năng sử dụng và Khả năng thích ứng. Kết quả phân tích trong nghiên cứu này chỉ ra yếu tố Độ tin cậy có mức độ quan trọng lớn nhất, từ đó cho thấy Độ tin cậy vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Logistics trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong việc xây dựng Chatbot.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

NGUYỄN TRẦN BẰNG,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

HOÀNG THỊ NGỌC QUỲNH,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGÔ QUỐC KHÁNH,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN THỊ LÊ HẰNG,

Giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam