NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆC THỰC THI LOGISTICS NGƯỢC TRONG NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM

LÊ THỊ XIM, CAO THỊ HẢI YẾN, HỒ HOÀNG YẾN, VŨ THỊ SEN, NGUYỄN THỊ LÊ HẰNG

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Việt Nam đã tận dụng những ưu thế của công nghệ số để phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử B2C. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một số thách thức về hoạt động logistics ngược trong ngành thương mại điện tử (REL). Do đó, nghiên cứu này nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến việc thực thi REL thông qua phân tích nhân tố khám phá EFA, nhân tố khẳng định CFA và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả cho thấy bốn nhân tố ảnh hưởng đến việc thực thi REL gồm: Công nghệ thông tin và Kỹ thuật phần mềm, Danh tiếng doanh nghiệp, Chính sách và thủ tục hoàn trả, Người lao động. Ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn của nghiên cứu được thảo luận chi tiết trong nghiên cứu.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

LÊ THỊ XIM,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

CAO THỊ HẢI YẾN,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

HỒ HOÀNG YẾN,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

VŨ THỊ SEN,

Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN THỊ LÊ HẰNG,

Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam