NGHIÊN CỨU TỐI ƯU HÓA CHIẾN LƯỢC ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC SONG SONG Ô TÔ HYBRID

NGUYỄN SĨ ĐỈNH1, TRẦN THÀNH LAM1, , LÃ QUỐC TIỆP 1
1 Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo trình bày khái quát phân loại hệ thống truyền lực Hybrid trên ô tô hiện nay. Đồng thời nghiên cứu cơ sở lý thuyết hệ động lực Hybrid, mô hình bình điện, sơ lược về lý thuyết tối ưu. Áp dụng phần mềm Matlab - Simulink tiến hành mô phỏng, so sánh và đánh giá các kết quả nghiên cứu, tương ứng với các chu trình thử tiêu chuẩn, NEDC, FTP - 75, FTP_HIGHWAY và 15_MODE. Các kết quả chính của nghiên cứu là lượng tiêu hao nhiên liệu trên một chu trình, trạng thái năng lượng của bình điện, cũng như các giá trị về mô men và công suất của động cơ điện và động cơ đốt trong.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

NGUYỄN SĨ ĐỈNH, Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

TRẦN THÀNH LAM, Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

LÃ QUỐC TIỆP, Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự