NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG KHI LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM NGÀNH HÀNG FMCG TẠI HẢI PHÒNG
PDF

Từ khóa

FMCG, retail, shopping location, shopping behavior, EFA, SPSS. FMCG, bán lẻ, địa điểm mua hàng, hành vi mua sắm, EFA, SPSS.

Cách trích dẫn

ĐOÀN, N. Q. A., VŨ, ĐỨC P., PHẠM, M. T., CHU, P. Q. T., & NGUYỄN, T. L. H. (2023). NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG KHI LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM NGÀNH HÀNG FMCG TẠI HẢI PHÒNG. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 75(75), 94–100. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/392

Tóm tắt

Fast Moving Consumer Goods (FMCG)-ngành hàng tiêu dùng nhanh, bao gồm toàn bộ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu đối với con người, hay còn hiểu là sản phẩm hàng hóa tiêu dùng hàng ngày. Đối với ngành hàng này, khách hàng luôn muốn ưu tiên nhìn và chạm tay trực tiếp để trải nghiệm. Vì vậy khách hàng có xu hướng lựa chọn một địa điểm cụ thể để mua sắm mặt hàng này. Nghiên cứu thu thập số liệu khảo sát tại thành phố Hải Phòng qua bảng khảo sát Likert, ứng dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA trên phần mềm SPSS 20.0 và phân tích hồi quy tuyến tính bội, để chỉ ra các yếu tố tác động và mức độ tác động tới sự hài lòng của khách hàng khi lựa chọn địa điểm mua hàng FMCG. Bài nghiên cứu giúp các doanh nghiệp trong ngành FMCG hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng khi lựa chọn địa điểm mua hàng, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

PDF