THIẾT KẾ VÀ MÔ PHỎNG XE NỐI LƯỚI (V2G) TRONG MICROGRID TRÊN QUẦN ĐẢO CÁT BÀ, VIỆT NAM
PDF

Từ khóa

Vehicle-to-Grid, Electric vehicles, Smart grids, EV traffic pattern, Techno-economic analysis. Lưới điện với xe điện, xe điện, lưới điện thông minh, mô hình giao thông EV, phân tích kinh tế kỹ thuật.

Cách trích dẫn

NGUYỄN, Q. M., & NGUYỄN, V. H. (2023). THIẾT KẾ VÀ MÔ PHỎNG XE NỐI LƯỚI (V2G) TRONG MICROGRID TRÊN QUẦN ĐẢO CÁT BÀ, VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 75(75), 39–45. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/383

Tóm tắt

Hiện nay, sự phổ biến của xe điện và sự phát triển của lưới điện thông minh ngày càng mạnh trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu tích hợp năng lượng tái tạo, xe điện vào lưới điện truyền thống đang mang lại một số thuận lợi. Tuy nhiên, số lượng xe điện nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến lưới điện dẫn đến mất ổn định hệ thống điện. Bài báo này đề cập xây dựng một hệ thống lưới điện nhỏ (Microgrid) trên đảo có sử dụng nguồn năng lượng tái tạo được thiết kế trên phần mềm HOMER và MATLAB. Ngoài ra, xem xét các kịch bản ảnh hưởng của xe điện khi nối lưới điện trong các khung giờ trong ngày. Tính toán các chi phí khi thiết kế lưới điện Microgrid trên đảo trong chế độ vận hành hiệu quả nhất.

PDF