ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA NHIỆT ĐỘ VẬN HÀNH TỚI HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA PIN NHIÊN LIỆU TRANG BỊ TRÊN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
PDF

Từ khóa

PEMFCs, fuel cell operating temperatures, fuel cell model 3-D. PEMFCs, nhiệt độ vận hành pin nhiên liệu, mô hình 3-D pin nhiên liệu.

Cách trích dẫn

ĐỖ VĂN, T. (2022). ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA NHIỆT ĐỘ VẬN HÀNH TỚI HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA PIN NHIÊN LIỆU TRANG BỊ TRÊN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 10(10), 178–183. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/193

Tóm tắt

Bài báo này tác giả trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của nhiệt độ vận hành tới hiệu quả làm việc của pin nhiên liệu kiểu màng trao đổi. Trong nghiên cứu này mô hình 3-D tính toán pin được xây dựng và giải bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Điều kiện nhiệt độ vận hành được nghiên cứu điều tra ảnh hưởng đến tham số làm việc của pin. Kết quả chỉ ra rằng tại nhiệt độ cao có thể làm tăng thông lượng dòng điện và tăng được mật độ công suất của pin. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ hoạt động của pin quá cao thì thông lượng mật độ dòng và mật độ công suất giảm. Khi tăng nhiệt độ vận hành thì độ dẫn điện của màng trao đổi và nồng độ các chất tham gia phản ứng điện hóa có xu hướng tăng dần, nhưng nếu nhiệt độ tăng quá cao cả hai tham số này lại có xu hướng giảm.

PDF