NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHUYỂN ĐỔI XE CHỞ RÁC ĐẨY TAY SANG XE CHỞ RÁC ĐIỆN
PDF

Từ khóa

Hand garbage vehicles, electric garbage vehicle, load, battery, efficiency. Xe chở rác đẩy tay, xe chở rác điện, tải trọng, ắc quy, hiệu quả.

Cách trích dẫn

NGUYỄN THẾ, L. (2022). NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHUYỂN ĐỔI XE CHỞ RÁC ĐẨY TAY SANG XE CHỞ RÁC ĐIỆN. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 10(10), 116–121. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/175

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu chế tạo và thực nghiệm đánh giá hiệu quả chuyển đổi xe chở rác đẩy tay sang xe chở rác điện. Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm trong trường đại học và trên hiện trường được sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động của xe chở rác điện. Kết quả thực nghiệm trên xe chở rác điện công suất 700W, pin lithium 48V 20Ah trong trường đại học cho thấy, tại vận tốc 3 km/h, ở chế độ không tải, thời gian và quãng đường xe di chuyển lần lượt là 15h và 30km, càng tăng tải trọng của xe thì thời gian và quãng đường di chuyển của xe càng giảm. Khi tăng tốc độ của xe, thời gian và quãng đường di chuyển của xe giảm, tải trọng của xe tăng. Thử nghiệm trên hiện trường tại các tuyến phố Kim Mã, Núi Trúc, Giang Văn Minh và Nguyễn Thái Học thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, xe có thể chở liên tục trong 8h mà không phải sạc pin, xe hoạt động ổn định và được công nhân môi trường đánh giá tốt, giúp giảm sức lao động cho người công nhân.

PDF