Tóm tắt
Sự cạnh tranh ngày càng lớn khiến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xích lại gần nhau hơn để tìm kiếm sự hợp tác, nâng cao năng suất lao động và giảm chi phí hoạt động. Hợp tác theo chiều ngang được nhìn nhận như một chiến lược kinh doanh hiệu quả đáp ứng được những kỳ vọng của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự tin tưởng vào đối tác được xem là vấn đề then chốt quyết định tới việc doanh nghiệp có tham gia vào các mối liên kết để tìm kiếm những lợi ích mục tiêu. Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu vai trò của sự tin tưởng trong việc hợp tác ngang giữa các doanh nghiệp. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra sự tác động trực tiếp và trung gian của lòng tin trong mối hợp tác này. Ý nghĩa và kết quả của nghiên cứu được thảo luận chi tiết trong nghiên cứu.