XÂY DỰNG MÔ HÌNH MÔ PHỎNG HỆ THỐNG PHANH THÔNG MINH TRÊN XE DU LỊCH ỨNG DỤNG MATLAB-SIMULINK

VŨ HẢI QUÂN1, NGUYỄN XUÂN TUẤN1, LÊ ĐÌNH NGHIÊM 2, NGUYỄN MINH TIẾN1, TRƯƠNG VĂN MINH TÚ1
1 Khoa Công nghệ Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
2 Viện Cơ khí, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này tiến hành phân tích nguyên lý làm việc của hệ thống phanh tự động, xây dựng mô hình phát hiện chướng ngại vật sử dụng cảm biến siêu âm, mô hình hệ thống phanh tự động ứng dụng thuật điều khiển logic mờ cho hệ thống nhằm phát hiện tình trạng bó cứng bánh xe và cảnh báo va chạm đã phát triển bằng cách sử dụng phần mềm Matlab - Simulink để đạt hiệu quả phanh tốt nhất, tỷ lệ trượt tối ưu và khoảng cách và thời gian dừng xe ngắn hơn. Kết quả cho thấy khoảng cách và thời gian dừng được cải thiện hơn so với khi không sử dụng bộ điều khiển.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

VŨ HẢI QUÂN, Khoa Công nghệ Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Khoa Công nghệ Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

LÊ ĐÌNH NGHIÊM, Viện Cơ khí, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Viện Cơ khí, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN MINH TIẾN, Khoa Công nghệ Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Khoa Công nghệ Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

TRƯƠNG VĂN MINH TÚ, Khoa Công nghệ Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Khoa Công nghệ Ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội