XÂY DỰNG MÔ HÌNH MÔ PHỎNG HỆ THỐNG PHANH THÔNG MINH TRÊN XE DU LỊCH ỨNG DỤNG MATLAB-SIMULINK
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu này tiến hành phân tích nguyên lý làm việc của hệ thống phanh tự động, xây dựng mô hình phát hiện chướng ngại vật sử dụng cảm biến siêu âm, mô hình hệ thống phanh tự động ứng dụng thuật điều khiển logic mờ cho hệ thống nhằm phát hiện tình trạng bó cứng bánh xe và cảnh báo va chạm đã phát triển bằng cách sử dụng phần mềm Matlab - Simulink để đạt hiệu quả phanh tốt nhất, tỷ lệ trượt tối ưu và khoảng cách và thời gian dừng xe ngắn hơn. Kết quả cho thấy khoảng cách và thời gian dừng được cải thiện hơn so với khi không sử dụng bộ điều khiển.
Từ khóa
Hệ thống phanh tự động, Hệ thống phanh tự động khẩn cấp, IBS, AEB.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- VŨ HẢI QUÂN, NGUYỄN ANH NGỌC, NGUYỄN HUY TRƯỞNG, PHÂN TÍCH ĐỘNG LỰC HỌC HỆ THỐNG TREO CHỦ ĐỘNG CHO MÔ HÌNH ¼ XE SỬ DỤNG BỘ ĐIỀU KHIỂN PID VÀ LQR , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)