ẢNH HƯỞNG ĐỘ CỨNG VÀ HỆ SỐ CẢN GIẢM CHẤN HỆ THỐNG TREO ĐẾN TẢI TRỌNG ĐỘNG TÁC ĐỘNG LÊN VỎ CẦU XE TẢI 1.25 TẤN

LƯƠNG VĂN VẠN1, , PHAN HOÀNG SƠN1, NGUYỄN VĂN TOÀN1
1 Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Vỏ cầu chủ động có chức năng đỡ toàn bộ phần trọng lượng phía sau của ô tô và chịu các tải trọng từ tương tác bánh xe với đường. Ô tô thường xuyên làm việc trên đường xấu nên vỏ cầu chịu các tải trọng biến thiên liên tục với biên độ lớn. Khi xe di chuyển trên những loại đường khác khau hoặc khi bánh xe gặp phải các mấp mô mặt đường khác nhau thì xuất hiện tải trọng động tác động lên vỏ cầu chủ động làm ảnh hưởng đến độ bền của vỏ cầu và các chi tiết khác trên ô tô. Bài báo trình bày các kết quả khảo sát ảnh hưởng của độ cứng và hệ số cản giảm chấn hệ thống treo đến tải trọng động tác động lên xe tải 1,25 tấn khi xe đi qua đường mấp mô định dạng. Kết quả nghiên cứu làm cơ sở đề xuất lựa chọn theo hướng giảm tải trọng động tác động lên vỏ cầu.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

LƯƠNG VĂN VẠN, Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

PHAN HOÀNG SƠN, Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

NGUYỄN VĂN TOÀN, Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả