ẢNH HƯỞNG ĐỘ CỨNG VÀ HỆ SỐ CẢN GIẢM CHẤN HỆ THỐNG TREO ĐẾN TẢI TRỌNG ĐỘNG TÁC ĐỘNG LÊN VỎ CẦU XE TẢI 1.25 TẤN
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Vỏ cầu chủ động có chức năng đỡ toàn bộ phần trọng lượng phía sau của ô tô và chịu các tải trọng từ tương tác bánh xe với đường. Ô tô thường xuyên làm việc trên đường xấu nên vỏ cầu chịu các tải trọng biến thiên liên tục với biên độ lớn. Khi xe di chuyển trên những loại đường khác khau hoặc khi bánh xe gặp phải các mấp mô mặt đường khác nhau thì xuất hiện tải trọng động tác động lên vỏ cầu chủ động làm ảnh hưởng đến độ bền của vỏ cầu và các chi tiết khác trên ô tô. Bài báo trình bày các kết quả khảo sát ảnh hưởng của độ cứng và hệ số cản giảm chấn hệ thống treo đến tải trọng động tác động lên xe tải 1,25 tấn khi xe đi qua đường mấp mô định dạng. Kết quả nghiên cứu làm cơ sở đề xuất lựa chọn theo hướng giảm tải trọng động tác động lên vỏ cầu.
Từ khóa
Độ cứng, hệ số cản giảm chấn, tải trọng động, vỏ cầu.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- LƯƠNG VĂN VẠN, TÔ NGỌC LUẬT, NGUYỄN VĂN TOÀN, PHAN HOÀNG SƠN, ĐÁNH GIÁ ĐỘ BỀN PHÁ HỦY CỦA VỎ CẦU CHỦ ĐỘNG XE TẢI 1.25 TẤN , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)
Các bài báo tương tự
- LÊ THỊ HƯƠNG GIANG, LÊ TÙNG ANH, TRẦN NGỌC AN, NGHIÊN CỨU GIẢM DAO ĐỘNG XOẮN CHO KẾT CẤU HỆ NỔI SỬ DỤNG THIẾT BỊ GIẢM CHẤN KHỐI LƯỢNG LỆCH TÂM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)
- PHẠM VĂN TRIỆU, MAI THẾ TRỌNG, ĐẶNG VĂN TRỌNG, THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TRƯỢT VỚI CÁCH TIẾP CẬN HÀM MŨ CHO CẦU TRỤC 3D , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 69 (2022): Số 69 (01/2022)
Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.