NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠO BỘ ĐIỀU KHIỂN PHỐI HỢP NGUỒN ĐỘNG LỰC CHO XE HYBRID

TRẦN VĂN ĐĂNG 1, , KHỔNG VŨ QUẢNG2, TRẦN ĐĂNG QUỐC 3, NGUYỄN KHẢ TRƯỜNG AN3
1 Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
2 Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
3 Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giảm phát thải và tiêu hao nhiên liệu cho phương tiện cơ giới là một vấn đề nóng hổi, đang thu hút được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu. Một trong những giải pháp thực hiện được mục tiêu này là sử dụng hệ động lực hybrid. Bài báo này sẽ tiến hành nghiên cứu, chế tạo một hệ thống hybrid hỗn hợp kiểu đồng tốc với hệ dẫn động bằng bộ truyền vô cấp lắp đặt trên xe. Kết quả nghiên cứu cho thấy động cơ đốt trong sẽ luôn làm việc ổn định tại chế độ tối ưu khi tải ngoài thay đổi. Qua đó, suất tiêu hao nhiên liệu và lượng phát thải của xe sẽ giảm. Kết quả của bài báo này là một đóng góp đáng kể trong quá trình thiết kế và phát triển xe hybrid ở Việt Nam.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

TRẦN VĂN ĐĂNG, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

 Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

KHỔNG VŨ QUẢNG, Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

TRẦN ĐĂNG QUỐC, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

NGUYỄN KHẢ TRƯỜNG AN, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả