NGHIÊN CỨU GIẢM PHÁT THẢI CHO ĐỘNG CƠ DIESEL MÁY NÔNG NGHIỆP

admin admin, NGUYỄN MẠNH PHÚ1, LÊ ĐĂNG DUY2, KHỔNG VŨ QUẢNG2,
1 Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
2 Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Do chưa có các quy định về kiểm soát khí thải đối với động cơ diesel máy nông nghiệp, nên nhiều động cơ kém chất lượng và phát thải cao vẫn được đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Do đó, hiện nay động cơ diesel máy nông nghiệp đang trở thành nguồn phát thải độc hại ra môi trường trong khi chưa có giải pháp giảm phát thải nào được áp dụng. Bài báo sẽ tập trung nghiên cứu đưa ra một giải pháp giảm phát thải cho động cơ diesel máy nông nghiệp trên phần mềm AVL-Boost. Kết quả cho thấy, động cơ sau khi được trang bị hệ thống giảm phát thải, các thành phần NOx và PM sẽ giảm đáng kể trong khi công suất không giảm quá 5%. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở quan trọng để phát triển hệ thống giảm phát thải cho động cơ diesel máy nông nghiệp.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

NGUYỄN MẠNH PHÚ, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

LÊ ĐĂNG DUY, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

KHỔNG VŨ QUẢNG, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả