NGHIÊN CỨU MÔ PHỎNG VÀ THỰC NGHIỆM VA CHẠM ĐẦU DUMMY

NGUYỄN TIẾN ĐẠT1, TRẦN THANH TÙNG1,
1 Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đầu người là bộ phận trên cơ thể người cần được ưu tiên bảo vệ khi tai nạn xảy ra. Bài báo này nhắm đến việc tạo ra một mô hình đầu dummy ứng dụng trong nghiên cứu mô phỏng công nghiệp. Để đạt được mục tiêu này, tác giả đã xây dựng một mô hình thực tế đầu dummy được gia công từ mô hình đầu dummy 3D. Mô hình thực tế được gắn một cảm biến để đo gia tốc khi thí nghiệm va chạm. Mô hình 3D còn được mô hình hóa thành mô hình phần tử hữu hạn FE để đưa vào phần mềm Hyper Works, sau đó chạy mô phỏng va chạm lấy ra gia tốc của đầu. Kết quả chạy mô phỏng được so sánh với kết quả thí nghiệm mô hình đầu thực tế dummy về chỉ tiêu gia tốc trọng tâm đầu. Từ đó thảo luận để rút ra kết luận về việc có thể sử dụng mô hình phần tử hữu hạn đầu dummy để làm mô phỏng các bài toán sau này.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

NGUYỄN TIẾN ĐẠT, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

TRẦN THANH TÙNG, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội