NGHIÊN CỨU MÔ PHỎNG VÀ THỰC NGHIỆM VA CHẠM ĐẦU DUMMY
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đầu người là bộ phận trên cơ thể người cần được ưu tiên bảo vệ khi tai nạn xảy ra. Bài báo này nhắm đến việc tạo ra một mô hình đầu dummy ứng dụng trong nghiên cứu mô phỏng công nghiệp. Để đạt được mục tiêu này, tác giả đã xây dựng một mô hình thực tế đầu dummy được gia công từ mô hình đầu dummy 3D. Mô hình thực tế được gắn một cảm biến để đo gia tốc khi thí nghiệm va chạm. Mô hình 3D còn được mô hình hóa thành mô hình phần tử hữu hạn FE để đưa vào phần mềm Hyper Works, sau đó chạy mô phỏng va chạm lấy ra gia tốc của đầu. Kết quả chạy mô phỏng được so sánh với kết quả thí nghiệm mô hình đầu thực tế dummy về chỉ tiêu gia tốc trọng tâm đầu. Từ đó thảo luận để rút ra kết luận về việc có thể sử dụng mô hình phần tử hữu hạn đầu dummy để làm mô phỏng các bài toán sau này.
Từ khóa
Va chạm, thí nghiệm, mô phỏng, gia tốc
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- TRẦN THANH TÙNG, NGUYỄN TIẾN HOÀNG, HOÀNG QUANG TUẤN, MÔ PHỎNG TỪ TRƯỜNG CỦA PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)
- PHẠM VĂN TUẤN, TRẦN THANH TÙNG, NGHIÊN CỨU VỀ ĐỘ BỀN TĨNH CỦA KHUNG XE BUÝT , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)
- VŨ ĐĂNG THÁI, ĐẶNG ĐÌNH CHIẾN, NGUYỄN TIẾN ĐẠT, NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH CẢNH BÁO HÀNH VI LỖI CỦA SĨ QUAN HÀNG HẢI VÀ ĐÁNH GIÁ ĐỘ CHÍNH XÁC BẰNG THUẬT TOÁN KNN , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 79 (2024): Số 79 (08/2024)
- VŨ ĐĂNG THÁI, NGUYỄN XUÂN PHƯƠNG, NGUYỄN TIẾN ĐẠT, ĐẶNG ĐÌNH CHIẾN, YẾU TỐ CON NGƯỜI TRONG TAI NẠN HÀNG HẢI DƯỚI GÓC NHÌN CỦA IMO VÀ CÁC NGHIÊN CỨU GẦN ĐÂY , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 80 (2024): Số 80 (11/2024)