NGHIÊN CỨU HIỆN TƯỢNG TRƯỢT CỦA LY HỢP CHÍNH XE TĂNG TRONG QUÁ TRÌNH KHAI THÁC
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong quá khởi hành và tăng tốc, ly hợp chính trên xe tăng thường xuyên xảy ra hiện tượng trượt. Quá trình trượt gây ra nhiệt, mài mòn trên bề mặt làm việc của các đĩa ma sát, làm ảnh hưởng tới chất lượng, tuổi thọ của ly hợp chính. Vì vậy cần có các nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của hiện tượng trượt ly hợp chính trong quá trình khai thác. Bài báo này, trình bày các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình trượt của ly hợp chính xe tăng, xây dựng mô hình mô phỏng và tính toán quá trình trượt của ly hợp chính ở các điều kiện khác nhau. Từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao độ tin cậy làm việc của ly hợp chính xe tăng.
Từ khóa
Ly hợp chính, đĩa ma sát, trượt, độ tin cậy.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- CÙ XUÂN PHONG, LÊ TRUNG DŨNG, THIẾT LẬP PHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN ĐỘNG CỦA CẦN CẨU LẮP TRÊN XE БРЭM-1M , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)
- DƯƠNG THÀNH CÔNG, CÙ XUÂN PHONG, TÔ VIẾT THÀNH, NGUYỄN ANH VƯỢNG, VŨ MẠNH TẤN, NGHIÊN CỨU THAY THẾ ĐỘNG CƠ TRÊN XE THIẾT GIÁP XÍCH , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)
- TÔ VIẾT THÀNH, NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA SÓNG ĐẾN ĐỘNG LỰC HỌC CHUYỂN ĐỘNG BƠI THẲNG CỦA XE TĂNG PT-76 , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)