NGHIÊN CỨU HIỆN TƯỢNG TRƯỢT CỦA LY HỢP CHÍNH XE TĂNG TRONG QUÁ TRÌNH KHAI THÁC

MAI ĐỨC SƠN1, , TÔ VIẾT THÀNH2, CÙ XUÂN PHONG2
1 Hệ Quản lý học viên Sau đại học, Học viện Kỹ thuật Quân sự
2 Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong quá khởi hành và tăng tốc, ly hợp chính trên xe tăng thường xuyên xảy ra hiện tượng trượt. Quá trình trượt gây ra nhiệt, mài mòn trên bề mặt làm việc của các đĩa ma sát, làm ảnh hưởng tới chất lượng, tuổi thọ của ly hợp chính. Vì vậy cần có các nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của hiện tượng trượt ly hợp chính trong quá trình khai thác. Bài báo này, trình bày các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình trượt của ly hợp chính xe tăng, xây dựng mô hình mô phỏng và tính toán quá trình trượt của ly hợp chính ở các điều kiện khác nhau. Từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao độ tin cậy làm việc của ly hợp chính xe tăng.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

MAI ĐỨC SƠN, Hệ Quản lý học viên Sau đại học, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Hệ Quản lý học viên Sau đại học, Học viện Kỹ thuật Quân sự

TÔ VIẾT THÀNH, Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

CÙ XUÂN PHONG, Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Khoa Động lực, Học viện Kỹ thuật Quân sự