LỰA CHỌN THAY THẾ TUÂN THỦ NGƯỠNG LƯU HUỲNH TOÀN CẦU 2020
PDF

Từ khóa

Ship emission, IMO 2020, Sulphur 0.50%, compliance fuel. Khí thải từ tàu biển, IMO 2020, lưu huỳnh 0,5%, nhiên liệu phù hợp

Cách trích dẫn

PHAN VĂN , H., & NGUYỄN MẠNH , C. (2022). LỰA CHỌN THAY THẾ TUÂN THỦ NGƯỠNG LƯU HUỲNH TOÀN CẦU 2020. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 62(62), 78–83. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/258

Tóm tắt

Chiến lược giảm phát thải khí thải từ tàu biển đến năm 2020 và không phát thải năm 2050 của IMO đòi hỏi chủ tàu, người khai thác tàu phải lựa chọn giải pháp kinh tế, đáp ứng được yêu cầu mới về nồng độ lưu huỳnh trong khí thải. Hầu hết đội tàu vận tải biển trên thế giới đang sử dụng nhiên liệu có chứa lượng lưu huỳnh cao (HSFO) là nhiên liệu không phù hợp với yêu cầu của IMO 2020. Có một số giải pháp để đáp ứng được IMO 2020 đã và đang được triển khai ở một số quốc gia như: lắp đặt thiết bị xử lý khí thải, sử dụng nhiên liệu có nồng độ lưu huỳnh thấp hơn 0,5%, sử dụng MGO hoặc nhiên liệu chưng cất theo yêu cầu ISO 8217:2017, và sử dụng nhiên liệu không chứa lưu huỳnh như LNG, LH2, NH3. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích ưu, nhược điểm của từng lựa chọn. Từ đó đề xuất hướng để phát triển lựa chọn tối ưu. Kết quả nghiên cứu giúp cho chủ tàu, người khai thác tàu và các nhà hoạch định chính sách có định hướng để phát triển bền vững đối với ngành hàng hải.

PDF