HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC HYBRID THỦY - CƠ ĐIỀU KHIỂN VÔ CẤP DÙNG CHO XE TẢI NHỎ
PDF

Từ khóa

Continuously variable transmission, power split transmission, hydro-mechanical transmission, regenerative braking. Truyền động vô cấp, hộp số phân nhánh công suất, hộp số thủy cơ, phanh tái sinh.

Cách trích dẫn

CHU VĂN, H., BÙI HẢI, T., & NGUYỄN THÀNH, N. (2022). HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC HYBRID THỦY - CƠ ĐIỀU KHIỂN VÔ CẤP DÙNG CHO XE TẢI NHỎ. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 10(10), 389–392. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/218

Tóm tắt

Điều khiển tỷ số truyền vô cấp, thu hồi, tích lũy và tái sử dụng năng lượng khi phanh là những tính năng quan trọng của hệ thống truyền lực hiện đại, có khả năng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Bài báo giới thiệu một số kết quả nghiên cứu phân tích lựa chọn cấu hình hộp số phân nhánh thủy - cơ, thiết kế mạch truyền động và điều khiển thủy lực, định cỡ các phần tử thủy lực, định cỡ bộ phận thu hồi, tích lũy và tái sử dụng năng lượng khi phanh phù hợp với điều kiện vận hành của xe chuyên dụng và xe tải cỡ nhỏ.

PDF