NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA VẬN TỐC ĐẾN DAO ĐỘNG CỦA Ô TÔ TOYOTA VIOS 1.5G KHI QUA GỜ GIẢM TỐC
PDF

Từ khóa

Car oscillation, smooth motion, speed bump, simple sinusoidal bump Dao động ô tô, êm dịu chuyển động, gờ giảm tốc, mấp mô đơn hình sin.

Cách trích dẫn

NGUYỄN THANH, T., KHẤU TẤN , P., & NGUYỄN HOÀNG, N. (2022). NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA VẬN TỐC ĐẾN DAO ĐỘNG CỦA Ô TÔ TOYOTA VIOS 1.5G KHI QUA GỜ GIẢM TỐC. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 10(10), 218–222. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/200

Tóm tắt

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc đến dao động của ô tô Toyota Vios 1.5G khi qua gờ giảm tốc. Tác giả sử dụng phương pháp tách cấu trúc hệ nhiều vật MBS và phương trình Newton-Euler để thiết lập hệ phương trình động lực học ô tô Toyota Vios 1.5G. Sử dụng phần mềm Matlab-simulink để khảo sát ảnh hưởng của vận tốc đến dao động của ô tô Toyoya Vios 1.5G khi qua gờ giảm tốc. Kết quả nghiên cứu cho thấy, để đảm bảo độ êm dịu chuyển động, an toàn động lực học và tuổi thọ ô tô thì khi ô tô Toyota Vios 1.5G chạy qua gờ giảm tốc có chiều cao 0.06m và chiều dài mấp mô 2,5m thì tốc độ chuyển động của ô tô phải nhỏ hơn 40km/h.

PDF