NGHIÊN CỨU VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ AN TOÀN TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC CẢNG BIỂN TẠI HẢI PHÒNG
PDF

Từ khóa

Safety, affecting factors, seaports, container terminals, seaport operation. An toàn, nhân tố tác động, cảng biển, bến cảng container, khai thác cảng.

Cách trích dẫn

NGUYỄN ĐẠI, D. (2024). NGHIÊN CỨU VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ AN TOÀN TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC CẢNG BIỂN TẠI HẢI PHÒNG. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 79(79), 83–89. Truy vấn từ https://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/470

Tóm tắt

Trong những năm gần đây lưu lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng trưởng mạnh. Đặc biệt với vai trò là cửa ngõ của khu vực miền Bắc, sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng Hải Phòng cũng đạt nhiều sự tăng trưởng vượt bậc. Với khối lượng công việc và cường độ lao động ngày càng gia tăng như vậy, luôn tiềm ẩn những nguy cơ về an toàn trong khu vực cảng. Để hạn chế tai nạn cần thiết phải có những nghiên cứu chuyên sâu về các tác nhân cũng như mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đó tới an toàn trong hoạt động khai thác cảng biển. Mục đích của nghiên cứu này là đề xuất các yếu tố có ảnh hưởng quan trọng tới an toàn trong hoạt động khai thác tại cảng biển, cụ thể tại các bến cảng container khu vực Hải Phòng. Bài nghiên cứu đã sử dụng kết hợp các phương pháp định tính và định lượng để xếp hạng mức độ quan trọng của các yếu tố và kiểm tra sự khác biệt trong quan điểm đánh giá giữa các đối tượng khảo sát khác nhau. Kết quả bài nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà quản lý cảng, hỗ trợ việc nhận định và đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao an toàn tại cảng biển.

PDF