ỨNG DỤNG PLAXIS 2D TRONG PHÂN TÍCH BẾN CẦU TÀU CỪ TRƯỚC CẦU SAU KẾT HỢP BẢN GIẢM TẢI
PDF

Từ khóa

Port, relieving platform, open-type quay, sheetpile wall, wharft, Plaxis 2D. Bến cảng, bản giảm tải, bến bệ cọc cao, bến tường cừ, bến tàu, Plaxis 2D.

Cách trích dẫn

LÊ THỊ HƯƠNG, G. (2024). ỨNG DỤNG PLAXIS 2D TRONG PHÂN TÍCH BẾN CẦU TÀU CỪ TRƯỚC CẦU SAU KẾT HỢP BẢN GIẢM TẢI. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 79(79), 70–75. Truy vấn từ https://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/468

Tóm tắt

Kết cấu bến cừ trước cầu sau kết hợp bản giảm tải đã được sử dụng khá phổ biến ở một số nước như Nga, Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Nauy, Bỉ,… Trong thời gian gần đây, một loạt các công trình bến cảng được thiết kế và thi công ở nước ta đã dùng loại kết cấu bến này. Chúng thể hiện khá nhiều ưu việt trong một số điều kiện cụ thể. Tuy nhiên, công tác tính toán kết cấu cầu tàu này trong quá trình thiết kế vẫn thường gặp một số khó khăn. Do đó, bài báo đề cập đến việc phân tích kết cấu bằng phương pháp PTHH dựa trên việc ứng dụng phần mềm thương mại chuyên dụng có ý nghĩa khoa học tốt. Điển hình là việc ứng dụng phần mềm PLAXIS để phân tích kết cấu, đây là phần mềm chuyên dụng đã được sử dụng khá tiện ích và tỏ rõ thế mạnh trong phân tích các bài toán tương tác giữa kết cấu và nền đất. Kết quả tính toán có thể so sánh với kết quả tính toán thiết kế truyền thống để đánh giá độ tin cậy và kịp thời nhận biết các bộ phận xung quanh kết cấu chính để kịp thời hiệu chỉnh thiết kế kết cấu đảm bảo phù hợp với thực tiễn.

PDF