NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA HÌNH DẠNG CẦU DẪN LÊN ĐỘ BỀN CỤC BỘ KẾT CẤU CẦU DẪN TRÊN TÀU CAO TỐC HAI THÂN HOẠT ĐỘNG TRÊN NƯỚC TĨNH
PDF

Từ khóa

High-speed catamaran, local strength, brigde deck structure, finite element method (FEM). Tàu cao tốc hai thân, độ bền cục bộ, kết cấu cầu dẫn, phần tử hữu hạn.

Cách trích dẫn

ĐÀM VĂN, T. (2024). NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA HÌNH DẠNG CẦU DẪN LÊN ĐỘ BỀN CỤC BỘ KẾT CẤU CẦU DẪN TRÊN TÀU CAO TỐC HAI THÂN HOẠT ĐỘNG TRÊN NƯỚC TĨNH. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 79(79), 27–32. Truy vấn từ https://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/460

Tóm tắt

Tính toán đảm bảo độ bền cục bộ kết cấu cầu dẫn là một bài toán quan trọng trong việc xây dựng và thiết kế kết cấu tàu cao tốc hai thân. Sự phát triển liên tục của các đội tàu hai thân trên thế giới đã dẫn đến sự đa dạng hóa về kiểu dáng của kết cấu cầu dẫn. Điều này mở ra vấn đề về ảnh hưởng của hình dạng cầu dẫn lên độ bền cục bộ kết cấu cầu dẫn của tàu hai thân. Bài báo tập trung vào việc tính toán và nghiên cứu độ bền cục bộ của các dạng kết cấu cầu dẫn đang được áp dụng hiện nay, bằng việc sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) thông qua phần mềm Solidworks Simulation.

PDF