PHÂN TÍCH TÍNH BẤT ĐỊNH TRONG DỰ ĐOÁN LẮC NGANG CỦA TÀU DTMB BẰNG PHƯƠNG PHÁP SỐ
PDF

Từ khóa

Uncertainty, CFD, numerical simulation, roll damping, damping coefficient. Tính bất định, CFD, mô phỏng số, cản lắc ngang, hệ số cản lắc ngang.

Cách trích dẫn

NGUYỄN THỊ HÀ, P., & BÙI THANH , D. (2022). PHÂN TÍCH TÍNH BẤT ĐỊNH TRONG DỰ ĐOÁN LẮC NGANG CỦA TÀU DTMB BẰNG PHƯƠNG PHÁP SỐ. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 71(71), 05–10. Truy vấn từ https://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/323

Tóm tắt

Phân tích tính bất định của các kết quả mô phỏng số là cần thiết trong các bài toán thủy động lực học tàu thủy nói chung và dự đoán chuyển động lắc ngang của tàu nói riêng. Trong nghiên cứu này, dao động lắc ngang của tàu DTMB 5512 được mô phỏng bằng phương pháp số với góc lắc ban đầu 100 ở vận tốc Fn = 0,28 và hệ số cản lắc ngang được tính cho các trường hợp khác nhau khi thay đổi kích thước lưới cơ bản và bước thời gian. Các kết quả được kiểm chứng độ tin cậy thông qua quy trình kiểm tra và xác nhận với hai thông số đầu vào là kích thước lưới và bước thời gian. Một sự cải thiện về lưới và một phương án mô phỏng khả quan nhất được đưa ra có độ chính xác khá cao cho thấy tầm quan trọng của việc phân tích tính bất định trong tính toán lắc ngang của tàu.

PDF