NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC GIẢNG DẠY TÍCH HỢP KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC THEO CDIO ĐỐI VỚI CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ NGOẠI THƯƠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trên thế giới đã tồn tại rất nhiều mô hình phát triển chương trình đào tạo, trong đó giảng dạy theo CDIO là một mô hình được ra đời vào năm 2007. Mô hình này ra đời ban đầu áp dụng cho khối ngành kỹ thuật, nên đối với khối ngành kinh tế khi áp dụng thực tiễn gặp phải nhiều vướng mắc. Bài viết này sẽ giới thiệu về CDIO, trong đó nêu bật về nguyên tắc giảng dạy theo CDIO nhằm hướng đến xây dựng một số mẫu cụ thể cho hoạt động giảng dạy và phương pháp đánh giá môn học theo CDIO, lấy ví dụ cụ thể từ Chương trình đào tạo chuyên ngành Kinh tế Ngoại thương (KTNT).
Từ khóa
CDIO, chương trình đào tạo, ngành Kinh tế, giảng dạy tích hợp, kỹ năng, kiến thức.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- BUI THI THANH NGA, PHÁT TRIỂN MIỀN HẬU PHƯƠNG TRONG VIỆC HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC CẢNG TẠI VIỆT NAM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 63 (2020): Số 63 (08/2020)