LỰA CHỌN THAY THẾ TUÂN THỦ NGƯỠNG LƯU HUỲNH TOÀN CẦU 2020
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Chiến lược giảm phát thải khí thải từ tàu biển đến năm 2020 và không phát thải năm 2050 của IMO đòi hỏi chủ tàu, người khai thác tàu phải lựa chọn giải pháp kinh tế, đáp ứng được yêu cầu mới về nồng độ lưu huỳnh trong khí thải. Hầu hết đội tàu vận tải biển trên thế giới đang sử dụng nhiên liệu có chứa lượng lưu huỳnh cao (HSFO) là nhiên liệu không phù hợp với yêu cầu của IMO 2020. Có một số giải pháp để đáp ứng được IMO 2020 đã và đang được triển khai ở một số quốc gia như: lắp đặt thiết bị xử lý khí thải, sử dụng nhiên liệu có nồng độ lưu huỳnh thấp hơn 0,5%, sử dụng MGO hoặc nhiên liệu chưng cất theo yêu cầu ISO 8217:2017, và sử dụng nhiên liệu không chứa lưu huỳnh như LNG, LH2, NH3. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích ưu, nhược điểm của từng lựa chọn. Từ đó đề xuất hướng để phát triển lựa chọn tối ưu. Kết quả nghiên cứu giúp cho chủ tàu, người khai thác tàu và các nhà hoạch định chính sách có định hướng để phát triển bền vững đối với ngành hàng hải.
Từ khóa
Khí thải từ tàu biển, IMO 2020, lưu huỳnh 0,5%, nhiên liệu phù hợp
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- NGUYỄN MẠNH CƯỜNG, LƯƠNG THỊ KIM DUNG, HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ BẢO ĐẢM AN NINH MÔI TRƯỜNG BIỂN VIỆT NAM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 64 (2020): No.64 (11/2020)
- PHAN VĂN HƯNG, NGUYỄN MẠNH CƯỜNG, NGHIÊN CỨU VỀ CÁC KHÓA ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU TRÊN BIỂN: ĐỀ XUẤT ÁP DỤNG TẠI VIỆT NAM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 59 (2019): Số 59 (08/2019)
- NGUYỄN MẠNH CƯỜNG, ĐẶC TÍNH CỦA ANTEN KHE, ANTEN LOA VÀ ỨNG DỤNG TRONG RADAR HÀNG HẢI , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 67 (2021): Số 67 (08/2021)
- NGUYỄN MINH ĐỨC, PHAN VĂN HƯNG, NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC CẢNG XANH TRÊN THẾ GIỚI NHƯ BÀI HỌC HỮU ÍCH CHO CON ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CẢNG BIỂN VIỆT NAM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)
- PHAN VĂN HƯNG, PHẠM TRUNG ĐỨC, HỆ THỐNG GIÁM SÁT VÀ ĐIỀU PHỐI GIAO THÔNG HÀNG HẢI GIẢM THIỂU Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ Ở KHU VỰC CẢNG HẢI PHÒNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 81 (2025): Số 81 (01/2025)
- PHAN VĂN HƯNG, NGUYỄN MINH ĐỨC, TÍNH LƯỢNG KHÍ THẢI TỪ ĐỘI TÀU VẬN TẢI BIỂN VIỆT NAM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 66 (2021): Số 66 (04/2021)
- ĐỖ TRUNG KIÊN, ĐỖ VĂN CƯỜNG, NGUYỄN MẠNH CƯỜNG, ÁP DỤNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ SAI SỐ ĐỂ NÂNG CAO ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA MÔ HÌNH TÍNH TOÁN THỦY ĐỘNG LỰC VÙNG BIỂN HẢI PHÒNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)
- NGUYỄN MẠNH CƯỜNG, PHAN VĂN HƯNG, LÊ QUANG VINH, ĐỊNH BIÊN AN TOÀN TÀU BIỂN TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)
- NGUYỄN MẠNH CƯỜNG, ĐOÀN NGỌC ÂU, ĐỖ CÔNG DANH, KHẢO SÁT ĐẶC TÍNH VÀ TÍNH TOÁN SỐ LƯỢNG PHẦN TỬ CHO ANTEN KHE SỬ DỤNG TRONG RADAR HÀNG HẢI , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 66 (2021): Số 66 (04/2021)
- PHAN VĂN HƯNG, PHẠM TRUNG ĐỨC, ĐÁNH GIÁ LỢI ÍCH CỦA HỆ THỐNG GIÁM SÁT VÀ ĐIỀU PHỐI GIAO THÔNG HÀNG HẢI Ở KHU VỰC CẢNG HẢI PHÒNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)