XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TÍNH TOÁN XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG ĐẦU MÁY Ở CÁC CẤP BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA TRONG NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM

VŨ VĂN HIỆP1, ĐỖ ĐỨC TUẤN2, , NGUYỄN HỮU CHÍ3
1 Khoa Cơ khí, Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải
2 Khoa Cơ khí, Trường Đại học Giao thông vận tải
3 Bộ môn Cơ khí, Phân hiệu Trường Đại học Giao thông vận tải tại TP. Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tổng nhu cầu sức kéo đầu máy trong ngành đường sắt bao gồm số lượng đầu máy vận dụng làm nhiệm vụ kéo tàu trên tuyến , làm công tác phụ trợ và số lượng đầu máy nằm ở các cấp bảo dưỡng, sửa chữa. Nội dung bài báo này trình bày quá trình xây dựng chương trình tính toán xác định số lượng đầu máy ở các cấp bảo dưỡng sửa chữa, từ đó áp dụng cho việc tính toán xác định số lượng đầu máy ở các cấp bảo dưỡng, sửa chữa trên tuyến Hà Nội - Sài Gòn theo số liệu dự báo về khối lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đến năm 2030. Chương trình cho phép rút ngắn thời gian, đảm bảo tính linh hoạt và thuận tiện trong quá trình tính toán với các phương án khác nhau.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

VŨ VĂN HIỆP, Khoa Cơ khí, Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải

Khoa Cơ khí, Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải

ĐỖ ĐỨC TUẤN, Khoa Cơ khí, Trường Đại học Giao thông vận tải

Khoa Cơ khí, Trường Đại học Giao thông vận tải

NGUYỄN HỮU CHÍ, Bộ môn Cơ khí, Phân hiệu Trường Đại học Giao thông vận tải tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ môn Cơ khí, Phân hiệu Trường Đại học Giao thông vận tải tại TP. Hồ Chí Minh