MÔ PHỎNG SỰ CỐ TRÀN DẦU TRÊN BIỂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP CHIẾU RENDER TEXTURE LÊN MỘT BỀ MẶT
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bài báo này, chúng tôi đã sử dụng phương pháp lưới hình học để mô phỏng sóng biển và chiếu Render texture lên bề mặt sóng nhằm tạo ra hình ảnh vệt dầu loang trên bề mặt biển bằng phần mềm Unity3D. Đây là một phương pháp mới, hiệu năng của chương trình mô phỏng cao, không yêu cầu cấu hình máy tính cao và có thể mô phỏng diện tích của vệt dầu loang trên một phạm vi rộng, rất phù hợp cho việc tích hợp vào các chương trình mô phỏng để huấn luyện cho thuyền viên và sinh viên trên các buồng mô phỏng của trường Đại học và Cao đẳng chuyên ngành liên quan đến hàng hải và bảo vệ môi trường biển.
Từ khóa
Render texture, Unity3D, tràn dầu, mô phỏng.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- ĐỖ TRUNG KIÊN, ĐỖ VĂN CƯỜNG, NGUYỄN MẠNH CƯỜNG, ÁP DỤNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ SAI SỐ ĐỂ NÂNG CAO ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA MÔ HÌNH TÍNH TOÁN THỦY ĐỘNG LỰC VÙNG BIỂN HẢI PHÒNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)
 - ĐỖ VĂN CƯỜNG, TRẦN GIA NINH, NGUYỄN LÊ KIM PHÚC, MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỘNG VÀ PHÂN TÁCH CỦA MÀNG DẦU TRÊN BIỂN DỰA TRÊN THUẬT TOÁN PHÂN CHIA ĐIỂM POISSON , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 70 (2022): Số 70 (04/2022)
 - TRẦN ANH TÚ, NGUYỄN VĂN THẢO, NGUYỄN ĐẮC VỆ, NGUYỄN THANH DƯƠNG, ĐỖ TRUNG KIÊN, ĐỖ VĂN CƯỜNG, NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN TIỀM NĂNG NĂNG LƯỢNG BIỂN VÀ GIÓ CỦA ĐẢO BẠCH LONG VĨ , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 79 (2024): Số 79 (08/2024)
 - TRẦN ANH TÚ, ĐỖ VĂN CƯỜNG, BÙI VĂN VƯỢNG, PHẠM VĂN TIẾN, ẢNH HƯỞNG CỦA VẬT CHẤT NHẬN CHÌM VÙNG BIỂN QUẢNG TRỊ TỚI KHU VỰC LÂN CẬN , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 80 (2024): Số 80 (11/2024)