NGHIÊN CỨU BIỆN PHÁP GIẢM SAI SỐ TRONG THI CÔNG CÁC DỰ ÁN NẠO VÉT TẠI VIỆT NAM

Vũ Thị Chi1, , Lê Thị Lệ1
1 Khoa Công trình, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Không giống như những công tác đất trên cạn - độ chính xác có thể đạt đến mức xen ti mét, công tác thi công nạo vét, ngay cả đối với những tàu nạo vét hiện đại nhất cùng với quy trình tổ chức thi công, quản lý chất lượng tiên tiến nhất cũng không tránh khỏi phát sinh khối lượng nạo vét sai số (hay còn gọi là nạo vét quá mức) để hoàn thành toàn bộ khối lượng nạo vét yêu cầu của công trình. Bài báo nghiên cứu một số công trình thực tế, phân tích những nguyên nhân và ảnh hưởng của sai số nạo vét quá mức đến hiệu quả thực hiện dự án, đồng thời đưa ra các biện pháp giảm sai số cho các dự án nạo vét tại Việt Nam.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Kyle Howell - Manson Construction Company (2023), Overdepth - A Lesson on Tolerance, WEDA Gulf Coast Chapter.
[2] Trimble, Inc. (2023), How to Avoid Overdredging.
[3] Eng. Abdullah Dhabban - grabcad.com (2021), Single Beam & Multi Beam Echo Sounder.
[4] David Kinlan (2015), Contractor or Client: Who pay for overdredging.
[5] Cable Arm, Inc. (2018), Clam Vision software is a fully wireless integrated dredge positioning System.
[6] Hồ sơ hoàn công một số dự án nạo vét tại Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2024.
[7] Prof. Ir. W.J. Vlasbrom (2003), Introduction to Dredging Equipment.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả