ÁP DỤNG THUẬT TOÁN PHÂN LOẠI RANDOM FOREST ĐỂ DỰ BÁO SỰ CỐ CỦA ĐỘNG CƠ DIESEL DO BỊ MÒN XÉC MĂNG

TRẦN HỒNG HÀ , ĐỖ THỊ HIỀN

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Độ mòn của xéc măng trong động cơ diesel là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của động cơ. Nghiên cứu này đề xuất một phương pháp sử dụng thuật toán Random Forest (RF) để dự báo độ mòn của xéc măng dựa trên các thông số vận hành của động cơ, như áp suất buồng đốt, nhiệt độ khí xả, lượng nhiên liệu phun, và độ rung động. Tập dữ liệu được thu thập từ các động cơ hoạt động trong nhiều điều kiện khác nhau và được phân tích để xác định mối liên hệ giữa thông số vận hành và độ mòn. Kết quả cho thấy mô hình RF đạt độ chính xác cao, hỗ trợ hiệu quả cho việc bảo trì dự đoán và tối ưu hóa hiệu suất động cơ diesel.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

TRẦN HỒNG HÀ,

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

ĐỖ THỊ HIỀN,

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả