NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA HÌNH DẠNG CẦU DẪN LÊN ĐỘ BỀN CỤC BỘ KẾT CẤU CẦU DẪN TRÊN TÀU CAO TỐC HAI THÂN HOẠT ĐỘNG TRÊN NƯỚC TĨNH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tính toán đảm bảo độ bền cục bộ kết cấu cầu dẫn là một bài toán quan trọng trong việc xây dựng và thiết kế kết cấu tàu cao tốc hai thân. Sự phát triển liên tục của các đội tàu hai thân trên thế giới đã dẫn đến sự đa dạng hóa về kiểu dáng của kết cấu cầu dẫn. Điều này mở ra vấn đề về ảnh hưởng của hình dạng cầu dẫn lên độ bền cục bộ kết cấu cầu dẫn của tàu hai thân. Bài báo tập trung vào việc tính toán và nghiên cứu độ bền cục bộ của các dạng kết cấu cầu dẫn đang được áp dụng hiện nay, bằng việc sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) thông qua phần mềm Solidworks Simulation.
Từ khóa
Tàu cao tốc hai thân, độ bền cục bộ, kết cấu cầu dẫn, phần tử hữu hạn.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- ĐÀM VĂN TÙNG, NGHIÊN CỨU ĐỘ BỀN CỦA TÀU CÁ BẰNG VIỆC SỬ DỤNG SOLIDWORKS SIMULATION , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 60 Số 60 (2019): Số 60 (11/2019)
- NGÔ VƯƠNG QUỐC, PHẠM VĂN QUỲNH, NGUYỄN THỊ MINH ANH, ĐÀM VĂN TÙNG, PHẠM VĂN TRIỆU, NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠO TRẠM LẮP RÁP THỦ CÔNG CÓ THỂ TÙY BIẾN THEO NHÂN TRẮC HỌC , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 78 (2024): Số 78 (04/2024)
- LÊ VĂN ĐIỂM, ĐÀM VĂN TÙNG, NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT CHÂN VỊT TÀU THỦY TẠI CÁC THỜI ĐIỂM KHÁC NHAU TRONG QUÁ TRÌNH KHAI THÁC , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 82 (2025): Số 82 (04/2025)