NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA HÌNH DẠNG CẦU DẪN LÊN ĐỘ BỀN CỤC BỘ KẾT CẤU CẦU DẪN TRÊN TÀU CAO TỐC HAI THÂN HOẠT ĐỘNG TRÊN NƯỚC TĨNH

ĐÀM VĂN TÙNG

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tính toán đảm bảo độ bền cục bộ kết cấu cầu dẫn là một bài toán quan trọng trong việc xây dựng và thiết kế kết cấu tàu cao tốc hai thân. Sự phát triển liên tục của các đội tàu hai thân trên thế giới đã dẫn đến sự đa dạng hóa về kiểu dáng của kết cấu cầu dẫn. Điều này mở ra vấn đề về ảnh hưởng của hình dạng cầu dẫn lên độ bền cục bộ kết cấu cầu dẫn của tàu hai thân. Bài báo tập trung vào việc tính toán và nghiên cứu độ bền cục bộ của các dạng kết cấu cầu dẫn đang được áp dụng hiện nay, bằng việc sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) thông qua phần mềm Solidworks Simulation.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

ĐÀM VĂN TÙNG,

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam