NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG KHI LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM NGÀNH HÀNG FMCG TẠI HẢI PHÒNG

ĐOÀN NGỌC QUỲNH ANH, VŨ ĐỨC PHƯỚC, PHẠM MINH THƯ, CHU PHAN QUANG TIẾN, NGUYỄN THỊ LÊ HẰNG

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Fast Moving Consumer Goods (FMCG)-ngành hàng tiêu dùng nhanh, bao gồm toàn bộ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu đối với con người, hay còn hiểu là sản phẩm hàng hóa tiêu dùng hàng ngày. Đối với ngành hàng này, khách hàng luôn muốn ưu tiên nhìn và chạm tay trực tiếp để trải nghiệm. Vì vậy khách hàng có xu hướng lựa chọn một địa điểm cụ thể để mua sắm mặt hàng này. Nghiên cứu thu thập số liệu khảo sát tại thành phố Hải Phòng qua bảng khảo sát Likert, ứng dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA trên phần mềm SPSS 20.0 và phân tích hồi quy tuyến tính bội, để chỉ ra các yếu tố tác động và mức độ tác động tới sự hài lòng của khách hàng khi lựa chọn địa điểm mua hàng FMCG. Bài nghiên cứu giúp các doanh nghiệp trong ngành FMCG hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng khi lựa chọn địa điểm mua hàng, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

ĐOÀN NGỌC QUỲNH ANH,

1 Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

VŨ ĐỨC PHƯỚC,

1 Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

PHẠM MINH THƯ,

1 Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

CHU PHAN QUANG TIẾN,

1 Sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN THỊ LÊ HẰNG,

2Giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam