TÍNH TOÁN MÔ PHỎNG LỰC TÁC ĐỘNG LÊN TÀU THỦY Ở CHẾ ĐỘ ĐẦY TẢI VÀ KHÔNG TẢI KHI THAY ĐỔI TỐC ĐỘ DÒNG CHẢY BAO

PHẠM KỲ QUANG1, , CỔ TẤN ANH VŨ2, PHẠM NGUYỄN ĐĂNG KHOA 3, NGUYỄN VĂN CANG3, LÊ ĐỨC BÌNH1
1 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
2 Học viện Hàng không Việt Nam
3 Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo ứng dụng CFD (động lực học chất lưu) để tính toán mô phỏng lực tác động lên tàu thủy ở chế độ đầy tải và không tải, khi tàu neo đậu tại khu vực Vũng Tàu trong trường hợp tốc độ dòng chảy bao thay đổi. Đối với mỗi tàu cụ thể, đặc tính khu neo đậu, các yếu tố khí tượng thủy văn đã biết. Trên cơ sở này, áp dụng CFD tính toán và mô phỏng lực tác động lên vỏ tàu thủy cho đối tượng cụ thể là M/T AU LAC JUPITER, trọng tải 13.654 DWT, theo tiêu chuẩn đồng dạng Froude, hệ số đồng dạng hình học k =100, xét trong trường hợp đầy tải và không tải.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

PHẠM KỲ QUANG, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

CỔ TẤN ANH VŨ, Học viện Hàng không Việt Nam

Học viện Hàng không Việt Nam

PHẠM NGUYỄN ĐĂNG KHOA, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh

NGUYỄN VĂN CANG, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh

LÊ ĐỨC BÌNH, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam