NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC THÀNH PHẦN TRONG HƠI DẦU NHỜN VÀ HYDRO KHI ĐƯỢC ĐƯA VÀO ĐƯỜNG NẠP ĐẾN ĐẶC TÍNH CỦA ĐỘNG CƠ DIESEL

NGUYỄN TUẤN ANH1,
1 Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện để tìm ra đặc tính cháy của động cơ diesel khi có sử dụng các thành phần trong hơi dầu nhờn và hydro đưa vào đường nạp của động cơ. Ở các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng góc trì hoãn quá trình cháy giảm đi khi tăng lượng hydro đưa vào đường nạp cùng với góc phun sớm muộn. Tuy nhiên vấn đề ở đây là các hạt nhiên liệu hydro luôn luôn cháy sau các hạt nhiên liệu diesel do nhiệt độ tự cháy của hydro cao hơn diesel nhưng vì sao góc trì hoãn quá trình cháy lại giảm đi. Trong trường hợp này tác giả tập trung nghiên cứu sự ảnh hưởng của các thành phần trong hơi dầu nhờn đưa vào đường nạp của động cơ chính là tác nhân gây ra quá trình cháy sớm của nhiên liệu hydro so với dầu diesel.


 

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

NGUYỄN TUẤN ANH, Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam