CÁC TIÊU CHÍ QUYẾT ĐỊNH SỰ LỰA CHỌN TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ FUZZY-DELPHI: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI VIỆT NAM

LÊ THỊ NGỌC NGÀ1, PHẠM THỊ NGA1, NGUYỄN THỊ HƯƠNG TRÀ1, ĐÀO THỊ HƯƠNG LINH1, TRỊNH THỊ HỒNG MINH1, TRỊNH THỊ HỒNG MINH1, PHẠM THỊ YẾN
1 Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Thương mại điện tử dẫn tới sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng ở Việt Nam khi mà các hoạt động mua sắm thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử. Với sự ra đời và phát triển của các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng ngày càng được hưởng nhiều lợi ích hơn từ việc có nhiều sự lựa chọn hơn. Đồng thời, chính sự gia tăng nhanh chóng này cũng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các kênh thương mại điện tử. Nhận biết được các tiêu chí quyết định đến sự lựa chọn các trang website là rất quan trọng. Chính vì vậy, nghiên cứu thực hiện nhằm mục đích đánh giá các tiêu chí ảnh hưởng đến việc lựa chọn trang website của khách hàng bằng cách áp dụng phương pháp Delphi và lý thuyết Fuzzy. Kết quả cho thấy rằng chất lượng sản phẩm/ dịch vụ được ưu tiên hơn khi chọn một trang website, tiếp theo là phản hồi từ các khách hàng trước đó.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

LÊ THỊ NGỌC NGÀ, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

PHẠM THỊ NGA, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN THỊ HƯƠNG TRÀ, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

ĐÀO THỊ HƯƠNG LINH, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

TRỊNH THỊ HỒNG MINH, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

TRỊNH THỊ HỒNG MINH, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

PHẠM THỊ YẾN,

Faculty of Maritime Business, Vietnam Maritime University