XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỆ THỐNG CẢNH BÁO TỰ ĐỘNG TẠI CÁC ĐIỂM GIAO CẮT GIỮA ĐƯỜNG NGANG DÂN SINH VÀ ĐƯỜNG SẮT
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tình trạng mất an toàn giao thông trên hành lang đường sắt ngày càng nghiêm trọng, phần lớn các tai nạn thường phát sinh tại các đường ngang dân sinh bắt ngang qua hệ thống đường ray. Để khắc phục tình trạng mất an toàn tại các điểm giao cắt này, ngoài các phương pháp thủ công, hệ thống hành lang đường sắt cần được trang bị các hệ thống cảnh báo tự động nhằm hỗ trợ, nâng cao mức độ an toàn. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp và xây dựng mô hình hệ thống cảnh báo tự động tại các điểm giao cắt giữa đường ngang dân sinh và đường sắt sử dụng công nghệ internet kết nối vạn vật IoT (Internet of Things). Mô hình mang tính thử nghiệm, song hoàn toàn có thể phát triển để triển khai trong thực tế.
Từ khóa
Cảnh báo tự động, đường ngang dân sinh, điểm giao cắt đường sắt.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- PHẠM TRUNG MINH, NGUYỄN TRỌNG ĐỨC, ỨNG DỤNG IOT-CLOUD TRONG ĐIỀU KHIỂN ROBOT , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 64 (2020): No.64 (11/2020)
- NGUYỄN TRUNG QUÂN, NGUYỄN TRỌNG ĐỨC, SONG SONG HÓA THUẬT TOÁN LAI GHÉP DAVIS' ORDER CROSSOVER TRÊN FPGA SỬ DỤNG TRUE DUAL PORT RAM - MỘT CÁCH TIẾP CẬN TRONG GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN NGƯỜI DU LỊCH BẰNG GIẢI THUẬT DI TRUYỀN , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 69 (2022): Số 69 (01/2022)
- NGUYỄN TRỌNG ĐỨC, VŨ NGỌC HÀ, LÊ TRÍ THÀNH, TỐI ƯU HÓA XẾP DỠ CONTAINER TẠI CẢNG VIP - GREENPORT HẢI PHÒNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 68 (2021): Số 68 (11/2021)