PHÂN TÍCH TRẠNG THÁI MẤT ỔN ĐỊNH NGANG CỦA ĐOÀN XE SƠ MI RƠ MOÓC BẰNG MÔ HÌNH ĐỘNG LỰC HỌC KHÔNG GIAN VỚI MÔ HÌNH LỐP BURCHKHARDT

TẠ TUẤN HƯNG1, , NGUYỄN QUANG ANH1, VÕ VĂN HƯỜNG1, DƯƠNG NGỌC KHÁNH2
1 Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
2 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mất ổn định ngang của đoàn xe sơmi rơmoóc thường xảy ra khi quay vòng, tăng tốc hoặc phanh,... Mất ổn định ngang của đoàn xe có thể được phân loại theo 2 dạng: mất ổn định hướng và mất ổn định lật ngang. Sự mất ổn định hướng thường xảy ra khi phanh hoặc quay vòng trên đường có hệ số bám thấp. Mất ổn định lật ngang thường xảy ra khi quay vòng trên đường có hệ số bám cao. Một mô hình động lực học đoàn xe được thiết lập theo phương pháp hệ nhiều vật với mô hình lốp Burchkhardt. Mô hình được áp dụng để đánh giá ảnh hưởng của điều kiện đường đến mất ổn định ngang của đoàn xe khi quay vòng.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

TẠ TUẤN HƯNG, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

NGUYỄN QUANG ANH, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

VÕ VĂN HƯỜNG, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

DƯƠNG NGỌC KHÁNH, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội