NGHIÊN CỨU, KHẢO SÁT KHẢ NĂNG ĐIỀU KHIỂN CỦA HỆ THỐNG HẠN CHẾ TRƯỢT QUAY Ô TÔ TẢI TRÊN ĐƯỜNG ĐẤT
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hiện tượng trượt quay của bánh xe chủ động làm giảm khả năng tăng tốc và khả năng cơ động của ô tô. Bộ điều khiển chống trượt quay bánh xe chủ động tác động điều khiển giảm mức tải động cơ cho phù hợp với khả năng bám của đường nhằm hạn chế sự trượt quay của bánh xe, giúp cải thiện khả năng tăng tốc. Tại nông thôn Việt Nam, các xe tải vẫn thường xuyên hoạt động trên đường đất dẫn tới các trường hợp bị trượt quay bánh xe chủ động. Bài báo này trình bày các kết quả mô phỏng hiệu quả của hệ thống trên đường đất với các vùng hệ số bám và hệ số cản lăn tương ứng.
Từ khóa
Trượt quay bánh xe, bộ điều khiển, đường đất, hệ số bám, hệ số cản lăn.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- KHỔNG VĂN NGUYÊN, LÊ ANH VŨ, TRẦN ANH TRUNG, TRẦN VĂN THOAN, NGUYỄN HOÀNG VŨ, NGHIÊN CỨU ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ KHÔNG TẢI TRÊN ĐỘNG CƠ DIESEL COMMON RAIL KHI SỬ DỤNG BIODIESEL , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)