NGHIÊN CỨU, KHẢO SÁT KHẢ NĂNG ĐIỀU KHIỂN CỦA HỆ THỐNG HẠN CHẾ TRƯỢT QUAY Ô TÔ TẢI TRÊN ĐƯỜNG ĐẤT

TRẦN VĂN THOAN1, , LÊ ANH VŨ1, KHỔNG VĂN NGUYÊN1, NGUYỄN THỊ THÚY PHƯƠNG1
1 Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hiện tượng trượt quay của bánh xe chủ động làm giảm khả năng tăng tốc và khả năng cơ động của ô tô. Bộ điều khiển chống trượt quay bánh xe chủ động tác động điều khiển giảm mức tải động cơ cho phù hợp với khả năng bám của đường nhằm hạn chế sự trượt quay của bánh xe, giúp cải thiện khả năng tăng tốc. Tại nông thôn Việt Nam, các xe tải vẫn thường xuyên hoạt động trên đường đất dẫn tới các trường hợp bị trượt quay bánh xe chủ động. Bài báo này trình bày các kết quả mô phỏng hiệu quả của hệ thống trên đường đất với các vùng hệ số bám và hệ số cản lăn tương ứng.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

TRẦN VĂN THOAN, Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

LÊ ANH VŨ, Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

KHỔNG VĂN NGUYÊN, Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

NGUYỄN THỊ THÚY PHƯƠNG, Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Khoa Cơ khí động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả