ĐIỀU KHIỂN HƯỚNG CHUYỂN ĐỘNG Ô TÔ THEO QUỸ ĐẠO CHO TRƯỚC BẰNG MPC

LÊ VĂN NGHĨA1, , TRẦN MINH CÔNG1, LÊ VĂN TÀI1, ĐẬU VĂN ĐỨC1, PHẠM VĂN SANG1, ĐỖ ĐÌNH QUANG ANH1, VŨ ĐÌNH HÒA1
1 Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hòa cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ trên thế giới, xe tự hành đang được quan tâm nghiên cứu rất nhiều. Bài báo nghiên cứu ứng dụng MPC (Model Predictive Control) trong điều khiển chuyển động bám theo quỹ đạo cho trước của trọng tâm ô tô khi vận tốc dài không đổi để làm cơ sở điều khiển hệ thống lái của xe ô tô tự hành. Để đánh giá khả năng làm việc của bộ điều khiển MPC, xây dựng mô hình động lực học quay vòng một vết của ô tô để tính toán sai lệch quỹ đạo chuyển động thực tế so với quỹ đạo cho trước khi vận tốc dọc của xe không đổi. Khảo sát ảnh hưởng của vận tốc dài đến sai lệch ngang quỹ đạo khi xe chuyển làn kép, rẽ vuông góc.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

LÊ VĂN NGHĨA, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

TRẦN MINH CÔNG, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

LÊ VĂN TÀI, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

ĐẬU VĂN ĐỨC, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 

PHẠM VĂN SANG, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

ĐỖ ĐÌNH QUANG ANH, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

VŨ ĐÌNH HÒA, Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả