CHỌN VÙNG VÒNG QUAY LÀM VIỆC CỦA TRỤC CHÂN VỊT TÀU THỦY

NGUYỄN NGỌC HOÀNG1, , NGUYỄN TRÍ MINH2
1 Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
2 Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Sự phối hợp công tác giữa động cơ và chân vịt là vấn đề quan trọng trong quá trình khai thác Hệ động lực tàu thủy. Việc lựa chọn phù hợp tốc độ quay chân vịt sẽ cho hiệu suất của động cơ và chân vịt cao, ngược lại có thể gây sự cố cho động cơ, chân vịt và hệ thống đường trục. Vòng quay chân vịt bị giới hạn trong phạm vi dải tốc độ quay công tác của động cơ diesel, phụ thuộc vào chất lượng quá trình cháy trong buồng đốt động cơ diesel ở dải vòng quay thấp và giới hạn mô men hay hiệu suất thủy động của chân vịt ở dải vòng quay cao hơn. Bài báo này giới thiệu chọn vùng vòng quay làm việc phù hợp, hiệu quả và an toàn của trục chân vịt tàu thủy trong thiết kế và khai thác hệ thống động lực diesel tàu thủy.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

NGUYỄN NGỌC HOÀNG, Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN TRÍ MINH, Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam