NHỮNG NGUYÊN TẮC BẤT BIẾN TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CHẾ ĐỘ TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ DÂN SỰ ĐỐI VỚI THIỆT HẠI Ô NHIỄM DẦU TỪ TÀU
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Chế độ trách nhiệm pháp lý dân sự đối với thiệt hại ô nhiễm dầu từ tàu được hình thành từ sự cố tràn dầu tàu Torrey Canyon năm 1967, nó được thể hiện thông qua hai công ước quốc tế là CLC 1969 và Quỹ năm 1971. Tuy nhiên, các công ước này được coi là không thỏa đáng do bị giới hạn tài chính đối với trách nhiệm pháp lý, nên các sửa đổi bổ sung đã được tiến hành vào các năm 1992 (CLC 1992, Quỹ 1992), năm 2000 và 2003 (Quỹ bổ sung 2003). Trong quá trình thay đổi, phát triển của chế độ trách nhiệm pháp lý dân sự đối với thiệt hại ô nhiễm dầu quốc tế trong thời gian qua, một số nguyên tắc vẫn không đổi kể từ khi hình thành cho đến ngày nay. Chúng bao gồm các nguyên tắc “trách nhiệm pháp lý nghiêm ngặt”, “giới hạn trách nhiệm” và “bảo hiểm bắt buộc”. Và mục tiêu của bài báo là phân tích làm rõ vai trò của các nguyên tắc bất biến này đối với chế độ trách nhiệm pháp lý đối với thiệt hại ô nhiễm dầu tàu.
Từ khóa
Ô nhiễm dầu tàu, CLC, FUND
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- PHẠM VĂN TÂN, TÁC ĐỘNG CỦA CƯỚP BIỂN ĐẾN HỆ THỐNG LUẬT HÀNG HẢI QUỐC TẾ , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 68 (2021): Số 68 (11/2021)
- PHẠM VĂN TÂN, CHẾ ĐỘ TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ ĐỐI VỚI THIỆT HẠI Ô NHIỄM DẦU TÀU: SỰ PHÁT TRIỂN CỦA QUY ĐỊNH VỀ BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI MÔI TRƯỜNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 64 (2020): No.64 (11/2020)
- PHẠM VĂN TÂN, CHẾ ĐỘ TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ ĐỐI VỚI THIỆT HẠI Ô NHIỄM DẦU TÀU: VAI TRÒ CỦA CÁC QUỐC GIA TRONG VIỆC THIẾT LẬP CÁC QUY TẮC THỐNG NHẤT TOÀN CẦU , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 63 (2020): Số 63 (08/2020)
- PHẠM VĂN TÂN, ĐẠO LUẬT Ô NHIỄM DẦU CỦA MỸ VÀ LIÊN HỆ TỚI VIỆT NAM , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 60 Số 60 (2019): Số 60 (11/2019)
- TRẦN THỊ NGỌC DUY, LÊ VĂN HOÀNG, NGUYỄN THỊ THÚY QUYÊN, NGUYỄN THỊ ĐOAN TRANG, PHAN THỊ NHƯ Ý, ẢNH HƯỞNG CỦA NĂNG LỰC LOGISTICS QUỐC GIA ĐẾN CÁC MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN MÔI TRƯỜNG BỀN VỮNG: NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM TẠI CÁC QUỐC GIA CHÂU Á , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 81 (2025): Số 81 (01/2025)
Các bài báo tương tự
- PHẠM VĂN TÂN, BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI Ô NHIỄM DẦU TỪ TÀU BIỂN: THỦ TỤC YÊU CẦU BỒI THƯỜNG CÓ THỰC SỰ LÀ PHỨC TẠP? , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Tập 76 (2023): Số 76 (11/2023)
Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.