PHÂN TÍCH SO SÁNH CÁC BẾN CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ CỦA MYANMAR VÀ VIỆT NAM
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hiện nay, sự phát triển nhanh chóng của thương mại quốc tế và trong khu vực Đông Nam Á đồng hành cùng với sự tăng trưởng về vận tải biển của các nước trong khu vực. Điều này đặt ra yêu cầu bức thiết cho các nước trong Đông Nam Á về việc phát triển cảng biển nhằm giải phóng các nút thắt của logistics toàn cầu. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định, phân tích các đặc tính của các cảng container quốc tế của Myamar thông qua phân tích so sánh với cảng biển Việt Nam và giúp ích cho các bên liên quan của hai quốc gia này và các quốc gia khác trong khu vực. Từ nghiên cứu cơ sở lý luận, chúng tôi xác định khung lý thuyết so sánh gồm 5 yếu tố, bao gồm cơ sở hạ tầng cảng, kết nối cảng biển, quản lý cảng, khai thác cảng và cảng phí. Từ phân tích so sánh, bài báo đưa ra kết luận và khuyến nghị cho việc phát triển cảng container quốc tế ở Myanmar.
Từ khóa
Cảng biển, phân tích so sánh, Việt Nam, Myanmar, bến cảng
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- NGUYỄN CẢNH LAM, BÙI THỊ THÙY LINH, TỔNG HỢP KHÁI NIỆM VỀ CẢNG THÔNG MINH VÀ BÀI HỌC TỪ TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH CẢNG HAMBURG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 64 (2020): No.64 (11/2020)
- Nguyễn Linh, NGUYEN CANH LAM, NGUYEN CONG THANH, DANG HUY HOANG, LE HUY HOANG, XÁC ĐỊNH ẢNH HƯỞNG CỦA SỰ BIẾN ĐỘNG GIÁ NHIÊU LIỆU TỚI CƯỚC VẬN TẢI BIỂN HÀNG RỜI , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 68 (2021): Số 68 (11/2021)
- NGUYEN CANH LAM, NGUYEN MINH DUC, XÁC ĐỊNH CÁC YẾU TỐ ĐẶC TRƯNG CỦA HỆ THỐNG NÚT LOGISTICS NỘI ĐỊA Ở VIỆT NAM THÔNG QUA PHÂN TÍCH THỐNG KÊ MÔ TẢ , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 62 (2020): Số 62 (04/2020)
- NGUYEN CANH LAM, TRAN THI HA PHUONG, VU LE THUY TRANG, HOANG MINH THUAN, ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CỦA NHÂN LỰC TRONG CÁC CÔNG TY GIAO NHẬN TẠI HẢI PHÒNG TỪ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI THUÊ LAO ĐỘNG , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 62 (2020): Số 62 (04/2020)