ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH TẾ, KỸ THUẬT KHI LẮP ĐẶT CHÂN VỊT PHỤ (PBCF) CHO ĐỘI TÀU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN VIỆT NAM
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hiện nay có rất nhiều giải pháp cải tiến nhằm giảm thiểu tác động của khí thải tàu biển đến môi trường, tăng cường hiệu quả năng lượng hệ động lực tàu biển. Một trong những giải pháp đang được ứng dụng rộng rãi là lắp đặt thêm chân vịt phụ cho tàu thủy đã được áp dụng ở nhiều nơi, nhiều công ty trên thế giới, trong đó tại Việt Nam, VOSCO đã tiến hành lắp đặt cho đội tàu dựa trên các khuyến cáo về tiết kiệm nhiên liệu cũng như đảm bảo kỹ thuật của các hãng chế tạo chân vịt đưa ra. Tuy nhiên trong thực tế khai thác tàu có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, do đó bài báo này sẽ đánh giá chi tiết về hiệu quả kinh tế, kỹ thuật của giải pháp này sau một thời gian áp dụng trên 2 tàu vận tải Container của VOSCO.
Từ khóa
Chân vịt phụ, giảm tiêu thụ nhiên liệu, hiệu quả kinh tế - kỹ thuật, tăng tốc độ tàu.
Chi tiết bài viết
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- NGUYỄN HUY HÀO, NGUYỄN ĐẠI AN, LÊ ĐĂNG KHÁNH, XÂY DỰNG PHẦN MỀM TÍNH TOÁN MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU ĐỘNG CƠ DIESEL CHÍNH TÀU THỦY KHI CÓ XÉT ĐẾN ẢNH HƯỞNG CỦA TÌNH TRẠNG VỎ TÀU, CHÂN VỊT VÀ ĐIỀU KIỆN KHAI THÁC , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 67 (2021): Số 67 (08/2021)
- NGUYỄN ĐẠI AN, ĐẶNG VĂN UY, NGUYỄN HUY HÀO, NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ, CHẾ TẠO THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG HOÀN LƯU KHÍ THẢI ĐỘNG CƠ HANSHIN 6LU32 , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)
- ĐẶNG VĂN UY, NGUYỄN HUY HÀO, NGUYỄN ĐẠI AN, NGHIÊN CỨU THỬ NGHIỆM SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU NHŨ TƯƠNG ĐỂ GIẢM PHÁT THẢI KHÍ NOx TRONG ĐỘNG CƠ DIESEL TÀU THỦY , Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải: Số 10 (2021): Số Đặc biệt (10/2021)