ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH TẾ, KỸ THUẬT KHI LẮP ĐẶT CHÂN VỊT PHỤ (PBCF) CHO ĐỘI TÀU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN VIỆT NAM

NGUYỄN ĐỨC HẠNH1, , NGUYỄN ĐẠI AN2
1 TT Hợp tác & Đào tạo liên tục, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
2 Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hiện nay có rất nhiều giải pháp cải tiến nhằm giảm thiểu tác động của khí thải tàu biển đến môi trường, tăng cường hiệu quả năng lượng hệ động lực tàu biển. Một trong những giải pháp đang được ứng dụng rộng rãi là lắp đặt thêm chân vịt phụ cho tàu thủy đã được áp dụng ở nhiều nơi, nhiều công ty trên thế giới, trong đó tại Việt Nam, VOSCO đã tiến hành lắp đặt cho đội tàu dựa trên các khuyến cáo về tiết kiệm nhiên liệu cũng như đảm bảo kỹ thuật của các hãng chế tạo chân vịt đưa ra. Tuy nhiên trong thực tế khai thác tàu có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, do đó bài báo này sẽ đánh giá chi tiết về hiệu quả kinh tế, kỹ thuật của giải pháp này sau một thời gian áp dụng trên 2 tàu vận tải Container của VOSCO.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

NGUYỄN ĐỨC HẠNH, TT Hợp tác & Đào tạo liên tục, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

TT Hợp tác & Đào tạo liên tục, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

NGUYỄN ĐẠI AN, Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam